para sa . Subaybayan kung gaano karaming mga prospect ang nagko-convert sa mga customer. Ang pagsasama ng automation ay isang matalinong hakbang. Isang platform na may CRM system para makamit ang closed-loop na pag-uulat. Kailangan mong bigyang pansin. Ang rate ng conversion para sa sukatang ito. Formula ng rate ng conversion ng lead: # ng . Bilang ng mga customer/lead = humantong sa rate ng conversion ng customer. Huwag kalimutang isaalang-alang ang customer. o ang panghabambuhay na halaga ng accountO ang panghabambuhay na halaga ng isang account kapag nag-iimbestiga Listahan ng Numero ng Whatsapp sa isang saradong negosyo. Maaaring sulit ang isang bagong kliyente. Higit pa sa isang beses na halaga ng pagbili. Formula ng Halaga ng Customer: Average na benta bawat customer. x Average na bilang ng mga pagbili bawat taon ng customer x Average na edad ng customer. Will Buy From You = Average Customer Lifetime Value (kung ang iyong sales team ay nag-a-upload ng mga deal). Ang impormasyon ay napupunta sa iyong CRM. ito ay dapat na madaliIto ay dapat na madaling subaybayan at kalkulahin. Gamit ang impormasyong ito. . Maaari mong tumpak na kalkulahin ang iyong kita sa pamumuhunan sa marketing. 8. Ibalik ang iyong pamumuhunan sa marketing. (ROI) Sulit ba ang iyong mga pagsusumikap sa marketing? Ang walang hanggang tanong. Paano mo ito matatawag na marketing? Matagumpay ba ang isang kampanya kung hindi mo alam kung nagre-record ka ng return on investment? kailan. Sukatin ang ROI. Kailangan mong kalkulahin ang gastos sa pagkuha ng customer ng lahat ng iyong mga pagsusumikap sa online na marketing.
|